Vì Sao Không Nên Để Thùng Rác Trong Tủ Bếp?

 18/05/2023  Đăng bởi: TỦ BẾP CLEANUP VN
Trong quá trình thiết kế một căn bếp, việc sắp xếp khoang rác là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian bếp thông minh và tiện nghi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng khoang rác một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi "vì sao không nên để thùng rác trong bếp?" và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho việc sử dụng khoang rác trong bếp.
 
Đầu tiên, để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ về chức năng của khoang rác trong bếp. Khoang rác là nơi để chứa các loại rác thải sinh hoạt trong gia đình như thức ăn thừa, giấy tờ, chai lọ, hộp carton... Với vai trò như vậy, khoang rác cần phải được thiết kế sao cho tiện lợi và dễ sử dụng nhất có thể.

 

Tuy nhiên, khi để thùng rác vào trong bếp, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như sau: 
1. Bốc mùi khó chịu: 
Rác thải từ nhà bếp đa số là loại chất thải hữu cơ. Vì vậy, chúng có tốc độ phân hủy rất nhanh, chỉ sau vài tiếng đã bốc mùi khó chịu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nội trợ. Bên cạnh đó, việc mùi hôi đeo bám có thể làm bạn không còn hứng thú vào bếp. 
 
2. Thu hút côn trùng và chuột: 
Việc để rác trong khoang bếp rất dễ thu hút các loại côn trùng như gián, ruồi... ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nhà bếp. Bên cạnh đó, rác cũng thu hút chuột, là tác nhân của nhiều loại bệnh truyền nhiễm. Chắc hẳn bạn không hề muốn những loài động vật này tiếp xúc với đồ ăn của mình. 
 
3. Quên đổ rác: 
Đối với thùng rác đặt bên trong tủ bếp hay bên ngoài thì việc quên đổ rác là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thùng rác để bên trong sẽ khuất tầm nhìn, còn nếu để bên ngoài thì khi tất bật với công việc nấu nướng bạn có thể không nhớ rằng mình phải đi bỏ rác. Do đó, việc này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. 
 
4. Sự bất tiện khi thùng rác bên trong tủ bếp: 
Khi nấu ăn hay vệ sinh bếp sẽ khó giữ được tay luôn sạch. Do đó, việc thiết kế thùng rác bên trong tủ đem lại sự bất tiện cho người dùng. Cụ thể, khi bỏ rác bạn cần dùng tay mở tủ, việc này làm cho cửa tủ bị bẩn. 
 
Vì vậy, cánh cửa sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì những lý do trên, chúng tôi khuyến khích bạn không nên để thùng rác trong bếp. Thay vào đó, bạn có thể đặt thùng rác ở vị trí gần bếp nhưng không phải trong bếp. Vị trí này không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với thùng rác mà còn giúp giảm thiểu mùi hôi.
model